Bạn có biết sự thật về lời hứa thương hiệu ?

Để doanh nghiệp phát triển bền vững và vững mạnh thì lời hứa thương hiệu chính là điều kiện cần để các doanh nghiệp có thể tạo được lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của mình.

Do đó, doanh nghiệp cần xác định rõ 3 yếu tố sau đây thì mới có thể đem đến những lời hứa tốt đẹp dành cho người tiêu dùng.

1. Giá trị cốt lõi - Nền tảng tạo nên lời hứa tư vấn thương hiệu của doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp đưa ra bất kỳ một cam kết hay một lời hứa nào đó thì những khách hàng quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ là người đầu tiên thắc mắc và muốn được chứng thực về điều đó để có thể an tâm sử dụng.

2. Tạo được sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh

Làm thế nào để tạo được sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh là một câu hỏi không hề đơn giản. Để sản phẩm dịch vụ của bạn in sâu vào tâm trí khách hàng thì bạn hay dựa vào những điểm tương đồng của đối thủ tạo nên sự khác biệt cho lời hứa thương hiệu của mình. Với những lời cam kết khác biệt và đem lại những giá trị thiết thực sẽ giúp cho doanh nghiệp thu hút được lượng khách hàng tiềm năng không nhỏ.

Ví dụ: Cùng 1 lĩnh vực mua bán sửa chữa laptop, các cửa hàng sẽ có những lời hứa thương hiệu không giống nhau:

· Cửa hàng A cam kết bảo hành sau sửa chữa trong vòng 1 tháng.
· Cửa hàng B cam kết đổi trả miễn phí trong 3 ngày.
· Cửa hàng C đảm bảo hàng chính hãng 100%, bao test máy 1 tuần.

Bạn có biết sự thật về lời hứa thương hiệu ?

Đây chính là những lời hứa thương hiệu của doanh nghiệp dành cho khách hàng và được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông với mong muốn có được niềm tin của người tiêu dùng.

3. Sản phẩm, dịch vụ của bạn mang lại những giá trị gì cho người tiêu dùng?

Giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng đó chính là niềm tin, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Từ đó,khách hàng có thể tin vào những lợi ích mà họ thật sự sẽ nhận được. Điểm cần lưu ý, doanh nghiệp không nên đưa ra quá nhiều lời hứa sẽ gây phản tác dụng bởi khách hàng sẽ khó tin khi phải tiếp nhận cùng một lúc quá nhiều lời hứa. Vì thế, ngay từ khi bắt đầu chiến dịch quảng trên các phương tiện truyền thông đại chúng, quảng cáo facebook, youtube, forum seeding…doanh nghiệp hãy xác định rõ ràng lời hứa thương hiệu của mình và chỉ nên tập trung thực hiện tốt lời hứa đó đến một giai đoạn mà bạn cho là cần thiết để đưa ra những cam kết mới hơn, khác biệt hơn.

Bạn có biết sự thật về lời hứa thương hiệu ?

Để tạo nên một lời hứa thương hiệu mạnh doanh nghiệp cần phải có sự đầu tư nghiêm túc và phải ứng dụng trong một thời gian dài. Bằng việc nghiên cứu kỹ thi trường để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, xem xét nguồn lực, tài nguyên của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai để từ đó có thể đưa ra những lời hứa phù hợp, đảm bảo doanh nghiệp đủ khả năng hoàn thành tốt sứ mệnh khẳng định vị thế của mình trên thương trường. Một khi chiếm được lòng tin của khách hàng, giá trị nhận lại từ lời hứa thương hiệu sẽ nhiều hơn những gì bạn đã bỏ ra.

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

Bài viết mới