“Bỏ túi” những kỹ năng Marketing chuyên nghiệp hữu hiệu

Trong bối cảnh kinh tế thị trường phát triển đòi hỏi bất cứ một người marketer nào cũng cần phải nắm vững các kỹ năng marketing chuyên nghiệp để thể hiện tốt vai trò trong tổ chức các chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp.

Sau đây, Hamisa Quốc Tế sẽ chia sẻ 11 kỹ năng marketing chuyên nghiệp vô cùng cần thiết cho các marketer.

1. Kỹ năng nghiên cứu và phân tích khách hàng và thị trường
Làm marketing đồng nghĩa với việc bạn phải thường xuyên đi khảo sát thị trường để biết được nhu cầu của người tiêu dùng là gì? Mọi yếu tố tác động đến hoạt động của doanh nghiệp như các đối thủ cạnh tranh, môi trường vĩ mô và vi mô bạn đều cần phải thu thập đầy đủ thông tin để có thể phân tích thị hiếu khách hàng và thị trường một cách đúng đắn nhất.

2. Kỹ năng phân khúc thị trường- Lợi thế cạnh tranh
Hãy nhìn nhận thị trường với nhiều mảng khác nhau theo cách riêng của mình bởi mỗi mảng thị trường đều có những sự khác biệt, điểm mạnh điểm yếu có thể khai thác. Nói một cách khác với một thị trường rộng lớn và theo dòng chảy thời gian việc chỉ cung cấp một sản phẩm dịch vụ chung cho tất cả thi trường sẽ không còn phù hợp. Chính vì vậy, bạn cần phải nắm vững kỹ thuật phân khúc thị trường và phải biết vị trí cạnh tranh của mình so với từng đối thủ để từ đó có thể vạch ra chiến lược thích hợp.

3. Kỹ năng xác định thị trường mục tiêu- Hoạch định chiến lược marketing
Tùy theo năng lực của doanh nghiệp những người làm marketing cần phải xác định được thị trường mục tiêu phù hợp với doanh nghiệp để mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu. Đặc biệt, những doanh nghiệp được định hướng chiến lược marketing ngay từ đầu sẽ hoạt động xuyên suốt theo đúng kim chỉ nam và điều này cần phải có ở những người làm marketing ở cấp quản lý.


4. Kỹ năng xây dựng giải pháp cho khách hàng
Đây là một kỹ năng mà người làm marketing nào cũng cần phải có để đáp ứng tốt nhu cầu và làm hài lòng khách hàng dựa trên cở sở những hiểu biết về họ, đồng thời giúp khách hàng tạo ra được những ưu thế riêng so với đối thủ.

5. Kỹ năng phát triển sản phẩm mới- Thị trường mới

Theo thời gian bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải phát triển và đưa ra sản phẩm mới tuy nhiên theo thống kê cho thấy hơn 70% sản phẩm mới ra đời bị thất bại trong 2 năm đầu tiên. Do vậy, để giảm thiểu rủi ro thì người làm marketing cần phải nắm được các nguyên tắc cơ bản và qui trình phát triển sản phẩm mới. Song hành với việc phát triển sản phẩm mới thì viêc phát triển thị trường mới cũng là một yếu tố cần thiết cho doanh nghiệp. Bởi vậy, những người làm marketing chuyên nghiệp cũng cần nắm được những nguyên tắc, kỹ thuật và lộ trình hoạch định chiến lược phát triển thị trường mới.

6. Kỹ năng xây dựng chiến lược giá- Chiến lược kênh
Hãy nắm vững kỹ năng sử dụng các công cụ giá để thu hút lại giá trị và tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp. Với một thị trường bao la nếu bạn không biết cách hoạch định chiến lược kênh marketing để đưa sản phẩm dịch vụ đến gần hơn với khách hàng tức là bạn đã thất bại trong việc thâm nhập thị trường tiềm năng.

7. Kỹ năng xây dựng chiến lược truyền thông- Chiến lược thương hiệu
Để thương hiệu của doanh nghiệp được nhiều khách hàng quan tâm ngoài những ưu điểm của sản phẩm dịch vụ thì người làm marketing cần phải nắm vững kỹ năng hoạch định chiến lược tư vấ thương hiệu và biết sử dụng những công cụ truyền thông hiện đại nhằm mang lại hiệu quả tối ưu. Điều này thật sự quan trọng với các doanh nghiệp hoạt động với một ngân sách marketing hạn chế.

Một thương hiệu thân thiện, gần gũi có thể in dấu ấn trong lòng khách hàng và lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Đó cũng là lý do vì sao người làm marketing cần phải nắm những nguyên tắc cần thiết để hoạch định và quản trị một chiến lược thương hiệu nhất quán với tầm nhìn, sứ mệnh, và phù hợp với chiến lược lâu dài của doanh nghiệp.
“Bỏ túi” những kỹ năng Marketing chuyên nghiệp hữu hiệu

8. Kỹ năng hoạch định kế hoạch marketing ngắn hạn và trung hạn
Để hoạch định chiến lược marketing hiệu quả đòi hỏi bạn phải nắm vững các kỹ năng kiến thức tốt để tổ chức tham gia trong suốt quá trình hoạch định kế hoạch. Đây được coi là chiến lược sống còn là lợi thế cạnh tranh bền vững đối với mỗi doanh nghiệp.

9. Kỹ năng quản trị dự án marketing
Nắm vững các kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản trị dự án marketing thì bạn mới có thể thực hiện được những chiến lược mới góp phần thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp.

10. Kỹ năng tổ chức và quản lý hoạt động marketing

Muốn kế hoạch marketing được triển khai thành công thì bạn cần phải có có kỹ năng tổ chức và triển khai hoạt động marketing tốt. Bởi sự thành công của một chiến lược không chỉ dựa vào hoạch định sẵn có mà còn phải phụ thuộc vào việc bạn triển khai thực hiện như thế nào.

11. Kỹ năng Marketing Online
Công nghệ Internet ngày càng phát triển và có rất nhiều công cụ quảng cáo hiệu quả để doanh nghiệp có thể sử dụng như; Quảng cáo facebook, quảng cáo youtube, forum seeding…
Nếu bạn không nắm rõ những công cụ này sẽ không thể bắt kịp xu hướng marketing hiện đại. Chính vì vậy, hãy tự trau dồi kiến thức và đào sâu kiến thức để hoàn thiện bản thân và trở thành một người làm marketing chuyên nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

Bài viết mới